บอกหน่อยหว่า..! จัดสอบซ่อม 3 ครั้ง ข้อสอบยากนิดหน่อยแต่ก็พอทำได้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพกำนันผู้ใหญ่บ้าน (คลิป)

บอกหน่อยหว่า..! จัดสอบซ่อม 3 ครั้ง ข้อสอบยากนิดหน่อยแต่ก็พอทำได้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพกำนันผู้ใหญ่บ้าน

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=HCo3pUZkCG0[/embedyt]

เมื่อวันที่ 2ต.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน อำเภอสนม จังหวัดสุรินทร์ จัดประชุมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ประจำเดือน ณ หอประชุมอำเภอสนม โดยมี นายคณัสชนม์ ศรีเจริญ นายอำเภอสนม เป็นประธานในการชุมในครั้งนี้

ภาคเช้าของการประชุม นายคณัสชนม์ ศรีเจริญ นายอำเภอสนม ได้ชี้แจ้งเรื่องต่างๆของการประชุม เช่น การพัฒนาชุมชน เรื่องยาเสพติด ความปลอดภัยบนท้องถนน เป็นต้น ตามวาระการประชุม

ช่วงบ่ายได้มีการจัดสอบ เพื่อทดสอบความรู้ของ กำนัน สารวัตรกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพกำนันผู้ใหญ่บ้าน บรรยากาศแตกต่างจากภาคเช้าอย่างเห็นได้ชัด มีความตรึงเครียด ในการทำข้อสอบ แต่ก็มีรอยยิ้ม ซึ่งข้อสอบจะมีจำนวน 40 ข้อ มีพนักงานคอยตรวจข้อสอบ การสอบจะมีข้อทุกๆเดือน หากสอบไม่ผ่านก็จะมีการเรียกสอบซ่อมในเดือนถัดไป เรียกได้ว่า องค์ความรู้ต้องแน่นไม่อย่างงั้นจะไม่ผ่าน

นายอนันตชัย สอนสมนึก สารวัตรกำนัน ตำบลหนองระฆัง กล่าวว่า เป็นการสอบเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพกำนันผู้ใหญ่บ้าน มีการสอบทุกเดือน สำรับคนที่ไม่ผ่าน สองครั้งแล้ว ครั้งนี้เป็นครั้งที่สาม เพราะไม่ผ่าน ข้อสอบยากนิดหน่อยแต่ก็พอทำได้ การสอบทุกครั้งเราจะได้รู้สมรรถภาพของคนเองว่าเราจะมีความพร้อมขนาดไหน อ่านหนังสือหรือไม่ ก็มีสิ่งความรู้รอบตัว ส่วนใหญ่ข้อสอบออกไปในด้านชีวิตประจำวันของหน้าที่กำนันผู้ใหญ่บ้านที่ต้องทำและการปฎิบัติหน้าที่

นางรัตนา นะวะสิมัยนาม ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน กล่าวว่า การสอบจะสอบเกี่ยวกับความรู้รอบตัว ซึ่งทางอำเภอจัดให้กำนันผู้ใหญ่บ้านได้สอบเป็นการทดสอบความรู้กำนันผู้ใหญ่บ้านของอำเภอสนม นางรัตนา นะวะสิมัยนาม ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน กล่าวแบบยิ้มๆ ข้อสอบก็ยากอยู่ค่ะ ก็พอทำได้อยู่นะค่ะ แต่ไม่รู้จะผ่านไหม และมีการสอบซ่อมด้วย 3 ครั้ง ตนสอบครั้งนี้ครั้งที่ 3 แล้ว เพราะไม่ได้เข้ามาสอบครั้งหนึ่ง เลยต้องมาสอบอีกครั้ง

About The Author