ตำรวจ-กู้ภัยเมืองช้าง บุกชาร์จตัวชายเดินถือมีดคลุ้มคลั่ง จนท.ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย

สุรินทร์-ตำรวจ-กู้ภัยบุกชาร์จตัวชายเดินถือมีดคลุ้มคลั่ง จนท.เจ็บ 1 ราย

6 ต.ค. 2561 – เมื่อช่วงสายของวานนี้ เจ้าหน้าที่สายตรวจตำบลได้รับแจ้งขอสนับสนุนจาก รพ.สุรินทร์ เข้าร่วมควบคุมตัวผู้ป่วยจิตเวช มีอาการคลุ้มคลั่ง มีอาวุธมีด ที่ บ.ระไซร์ ต.เฉนียง พร้อมกำลังหน่วย กู้ชีพ-กู้ภัยสลักไดพิทักษ์ชีพ สุรินทร์ กว่า 10 คน รีบรุดไปยังที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านพักไม่มีเลขที่ พบชายไทยในมือกำมีด 2 เล่ม ร้องตะโกนเอะอะโวยวาย ว่า “อย่าเข้ามาใครเข้าจะฟันให้ตาย” ทราบชื่อต่อมา ชื่อนายไพฑูรย์ สิทธาพร มีประวัติเป็นผู้ป่วยจิตเวช คลุ้มคลั่งพูดจาไม่รู้เรื่อง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้พยายามเกลี่ยกล่อมให้วางอาวุธ แต่ไม่เป็นผล

จนกระทั่งเวลาปะมาณ 13.00 น. พ.ตท.ถนอม ดัชถุยาวัตร รอง ผกก.ป.สภ.สวาย ซึ่งได้รับประสานร้องขอจาก จนท.รพ.สุรินทร์ ให้เดินทางมาทำหน้าที่เจรจาต่อรองกับผู้ก่อเหตุ โดยในขณะที่ทำการเจรจา นายไพฑูรย์ สิทธาพร ผู้ป่วยจิตเวชนั้นได้ใช้อาวุธมีดที่ตนเองได้ถือฟันเข้าที่ใบหน้าของ พ.ต.ท.ถนอม เป็นแผลลึกที่บริเวณปาก ได้รับบาดเจ็บ

เจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วย กู้ชีพ-กู้ภัยสลักไดพิทักษ์ชีพ สุรินทร์ รีบเข้าได้ใช้กำลังเข้าควบคุมตัวนายไพฑูรย์ สิทธาพร ผู้ป่วยจิตเวช ซึ่งมีการต่อสู้ขัดขืน นายไพฑูรย์ สิทธาพร ผู้ป่วยจิตเวช นั้นถูกมีดของตนเองที่ถืออยู่ในขณะนั้นมีบาดแผลจากคมมีดที่แขนด้านขาว และ ศรีษะ หน่วย กู้ชีพ-กู้ภัยสลักไดพิทักษ์ชีพ สุรินทร์จึงได้นำส่ง รพ. สุรินทร์ เพื่อทำการรักษาบาดแผล และทำการบำบัดรักษาผู้ป่วยจิตเวชรายนี้ต่อไป.

ภาพ/ หน่วย กู้ชีพ-กู้ภัยสลักไดพิทักษ์ชีพ สุรินทร์

About The Author