วันอังคาร, 22 ตุลาคม 2567

ก๋วยเตี๋ยวชาม 10 บาท อิ่มอร่อยเกินราคา

เห็นแล้วหิว!?? ไม่น่าเชื่อยุคนี้ยังมีอีกหรือก๋วยเตี๋ยวชามละ 10 บาท อิ่มและอร่อย เครื่องแน่น น้ำฟรี คนแห่กินเพียบ..!!

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=K8mC7Sxl6i4[/embedyt]

วันนี้  (1 ก.พ.61) ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสุรินทร์รายงานว่า มีคนกล่าวขานกันแบบปากต่อปากร้านก๋วยเตี๋ยวถูกและอร่อยมากๆ ในยุคเศรษฐกิจที่เปลี่ยนแปลงค่าครองชีพที่สูงขึ้น สินค้าที่แพงขึ้น แต่ร้านก๋วยเตี๋ยวแห่งหนึ่งในอำเภอสนม จังหวัดสุรินทร์ ที่ตั้งอยู่บ้านเลขที่ 98 บ้านนาดี หมู่ 2ต.หนองระฆัง อ.สนม จ.สุรินทร์ บริเวณทางโค้งหนองระฆัง ยังคงขายก๋วยเตี๋ยวในราคาถูกแสนถูก ชามละ 10 บาทเท่านั้น  อิ่มและอร่อย เครื่องแน่น น้ำฟรี คนแห่กินเพียบ

 

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสุรินทร์ จึงเดินทางไปที่ร้านดังกล่าว เพื่อสอบถาม และชิมดู พบว่า ลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นประชาชนทั่วไป และนักเรียนนักศึกษาพากันไปนั่งรับประทานแน่นร้านทุกวัน และใส่ถุงไปทานที่บ้านที่ทำงานเยอะมาก เนื่องจากก๋วยเตี๋ยวร้านนี้มีราคาแค่ชามละ 10 บาท และมีปริมาณที่พออิ่ม มีทั้งเส้นใหญ่ เส้นเล็ก เส้นหมี่ รสชาติก็อร่อยด้วย


นางมิด เหลางาม อายุ 53 ปี เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวชามละ 10 บาท กล่าวว่า เปิดร้านมา 10 กว่าปีแล้ว ตนมีอาชีพทำนา แต่ไม่ค่อยได้ผลผลิตมากนั้นบางปีแล้งบางปีน้ำท่วมบางปีราคาข้าวตกต่ำ เลยหันมาขายก๋วยเตี๋ยวเป็นอาชีพเสริม จนกลายเป็นอาชีพหลักไปเลย เพราะมีรายได้ทุกวัน ขายได้ตลอด หลังฤดูเก็บเกี่ยวข้าวก็ไม่ต้องไปหางานทำที่กรุงเทพฯ ขายก๋วยเตี๋ยวก็อยู่ได้แล้ว วันไหนลูกค้าเยอะๆ จนต้องต่อแถวรอ สามีก็จะมาช่วยขายอีกแรง ส่วนใหญ่ลูกค้าจะใส่ถุงไปทานที่บ้านบ้างที่ทำงานบ้าง

ขายชามละ 10 บาท ก็พออยู่ได้ แต่ไม่มากนัก พวกผักบุ้ง ผักชี ถั่วงอก เราซื้อชาวบ้านที่ปลูกขายทำขายได้ราคาถูกกว่าเยอะทำให้ลดต้นทุน และยังปลอดสารพิษด้วย วันหนึ่งขายได้ประมาณ 50-60 ชาม แบบธรรมดาทางร้านขายชามละ 10 บาท แต่ถ้าพิเศษชามละ 15-20 บาท ราคานี้อยู่ได้สบายๆ ยิ่งยุคเศรษฐกิจไม่ค่อยดี ราคาชามละ 10 บาท ชาวบ้านหรือเด็กนักเรียนก็ซื้อได้สบายใจ มี 10 บาทก็อิ่มท้องได้แล้ว ชีวิตคนเราไม่ต้องร่ำรวยอะไรมากมาย ขอแค่เรามีความสุขกายสุขใจ มีความสุขในอาชีพที่เราทำที่เราชอบแค่พอมีพอกินแค่นี้ก็พอแล้ว

ภาพ/ข่าว สมศักดิ์ ตระกูลสุข ทีมข่าวสนมนิวส์

ต้นฉบับ http://www.tnews.co.th/contents/o1/409435

About The Author

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ไอติมโบราณ ขายดีหน้าร้อน หอมหวาน อร่อย เย็นชื่นใจ
ก๋วยเตี๋ยวไก่สูตรโบราณ ใส่รถเข็นบริการลูกค้าถึงที่ ถูก 20 บาท (มีคลิป)
ทำปลาส้มรสแซ่บ ไว้ทานในครัวเรือน และขายเพิ่มรายได้ สู้ภัยโควิด-19 (มีคลิป)
ชาวบ้านทอดแห ใส่มองหาปลาตามลำห้วย วิถีอีสานหากินง่ายๆ (มีคลิป)
ปลาหมอปิ้งเกลือ อร่อยเด็ดแซ่บหลาย อาหารบ้านๆอีสานชอบทาน (มีคลิป)
มะขามเทศ ผลไม้พื้นบ้านอีสานดั้งเดิม สรรพคุณเพียบ (คลิป)