ตำรวจไทยอีสานอินดี้ ..!! วันสถาปนาตำรวจแห่งชาติ ทานข้าวส้มตำมักขนาด จ๊วดๆเด๋อพี่น้อง

ตำรวจไทยอีสานอินดี้ ..!! วันสถาปนาตำรวจแห่งชาติ ทานข้าวส้มตำมักขนาด จ๊วดๆเด๋อพี่น้อง

วันที่ (17 ต.ค.61) ณ สภ.สนม จ.สุรินทร์ จัดกิจกรรมวันตำรวจแห่งชาติ ซึ่งแต่เดิมนั้นเป็นวันที่ 13 ตุลาคมของทุกๆ ปี ซึ่งรัฐบาลได้ประกาศให้เป็นวันสำคัญของชาติ โดยถือเป็นวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร

ดังที่ได้เห็นการแสดงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่านอย่างไม่เสื่อมคลาย ฉะนั้นจึงได้เปลี่ยนจากวันที่ 13 ตุลาคม มาเป็นวันที่ 17 ตุลาคม ซึ่งเป็นวันสถาปนาตำรวจแห่งชาติ

และในวันที่ 17 ต.ค.61 เวลา 07.00 น. ณ สภ.สนม โดย พ.ต.อ.สนม. อุไรรักษ์ ผกก.สภ.สนม ได้จัดพิธีวางประดับพุ่มดอกไม้ถวายสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 4 และได้นิมนต์พระสงฆ์ 9 รูป เจริญพระพุทธมนต์ ถวายเครื่องไทยธรรม ฉันภัตตาหารเพล และพระครูประทีปธรรมวงศ์ เจ้าคณะอำเภอสนมก็ได้ปะพรมน้ำพุทธมนต์เพื่อเป็นสิริมงคลในครั้งนี้ด้วย

จากนั้น จนท.ตำรวจ หน่วยงานราชการ พ่อค้าประชาชนที่ร่วมงานรับประทานอาหารร่วมกัน อำเภอสนม เป็นอำเภอเล็กๆ ใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย อาหารที่รับประทานแม้จะเป็น จนท. ก็เรียบง่ายเหมือนชาวบ้านเช่นกัน ความอร่อยอาหารบ้านๆ คงหนีไม่พ้นส้มตำ เมนูเด็ดแซ่บหลายแซ่บอีหลี ข้าวเหนียวจิ้มส้มตำ เห็นแล้วต้องน้ำลายไหลตาม นี่แหละตำรวจไทยอีสานอินดี้

ข่าวสนมนิวส์

About The Author