สุรินทร์-อาสากู้ภัย ช่วยน้องหมาติดอยู่ในกำแพงนานกว่า 1 ชม.ท่ามกลางชาวบ้านช่วยลุ้น (คลิป)

สุรินทร์-อาสากู้ภัย ช่วยน้องหมาติดอยู่ในกำแพงนานกว่า 1 ชม.ท่ามกลางชาวบ้านช่วยลุ้น

วันนี้ (28 ต.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์วิทยุกู้ภัยสุรินทร์ จุดอำเภอโนนนารายณ์ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีสุนัขพันธ์ไทยเพศเมีย สีดำ เข้าไปติดในซอกกำแพงบ้าน ลึกเข้ามาด้านในประมาณเกือบ 5 เมตร นานกว่า 1 ชั่วโมง

https://www.youtube.com/watch?v=xU1yHxEPYW8&feature=youtu.be

โดยติดอยู่ข้างห้องน้ำซึ่งติดกับกำแพงซอกเล็กไม่สามารถเอาออกมาได้เพราะช่องเล็กมาก ที่บ้านระเวียง ต.ระเวียง อ.โนนนารายณ์ จ.สุรินทร์ นายนิรุจน์ อ้นใจเอื้อ รองหัวหน้าหน่วยกู้ภัยสุรินทร์ จุดอำเภอโนนนารายณ์ จ.สุรินทร์ และนาง สุนัตตรา  อ้นใจเอื้อ อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยสุรินทร์ จุดอำเภอโนนนารายณ์พร้อมลูกข่าย จึงได้รุดไปช่วยเหลือน้องหมาทันที

ทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสุรินทร์ จุดอำเภอโนนนารายณ์ จึงได้นำทีมกู้ภัยฯ พร้อมอุปกรณ์เครื่องมือออกไปช่วยเหลือทันที เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ไปถึงที่เกิดเหตุพบว่า สุนัขตัวดังกล่าวอยู่ในสภาพยืนอยู่ ลำตัวและใบหน้าติดกับกำแพงบ้านทั้ง 2 หลัง ไม่สามารถขยับไปไหนได้ ทางเจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจใช้ค้อนขนาดกลางทุบกำแพงจากข้างนอกตัวบ้านจนเป็นโพรงขนาดเล็กนานกว่า 1 ชั่วโมง ก่อนที่จะช่วยกันดึงเจ้าสุนัขตัวน้อยออกมาได้สำเร็จ

จากการสอบถามชาวบ้านทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงสุนัขร้องเสียงดัง จึงเดินตามเสียงออกมาดู พบลูกสุนัขได้เข้าไปติดอยู่ในซอกกำแพงลึกเข้าไปเกือบ 5 เมตร จึงได้ช่วยกันจะนำสุนัขดังกล่าวออกมา แต่ก็ไม่สามารถช่วยได้ จึงได้แจ้งให้หน่วยกู้ภัยสุรินทร์ จุดอำเภอโนนนารายณ์ มาช่วยเหลือจนนำสุนัขออกมาได้สำเร็จปลอดภัยดี ส่วนลูกสุนัขนั้นไม่มีเจ้าของ น่าจะมีคนเอามาทิ้งไว้อีกด้วย

ส่วนลูกสุนัขนั้น ทางหน่วยกู้ภัยสุรินทร์ จุดอำเภอโนนนารายณ์  ได้นำไปเลี้ยงดูก่อนที่ ศูนย์หน่วยกู้ภัยสุรินทร์ จุดอำเภอโนนนารายณ์ เพื่อมีชาวบ้านหรือผู้ใจบุญอยากจะเลี้ยงดูลูกสุนัขตังกล่าว ก็มารับได้ที่ศูนย์หน่วยกู้ภัยสุรินทร์ จุดอำเภอโนนนารายณ์ต่อไป

ภาพ / กู้ภัยสุรินทร์ จุดโนนนารายณ์

About The Author