ระยอง-ผช.ผู้ใหญ่บ้านคืนเงินที่เหลือ 8 หมื่นให้ยาย หลังตกเป็นจำเลยสังคม เบิก-จ่ายไม่โปร่งใส

ระยอง-ต่อไปจะไม่ขอยุ่งเกี่ยว! คืนเงินที่เหลือ 8 หมื่นให้ยาย หลังตกเป็นจำเลยสังคม เบิก-จ่ายไม่โปร่งใส

9 พ.ย.61 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เรื่องราวหญิงรายหนึ่ง อายุ 44 ปี ในอำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง ต้องโทษในเรือนจำ ขอให้ช่วยเหลือนางสี แสนสำอาง อายุ 87 ปี แม่ผู้พิการตาบอด และอยู่คนเดียวเพียงลำพัง หลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ทางโลกโซเชียล ปรากฏว่ามีคนโอนเงินบริจาคเข้าบัญชีของนางสีเกือบ 250,000 บาท

 

และมีนางวิไล ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านเป็นผู้ดูแล แต่หลังจากนั้นมีชาวบ้านได้พูดกันต่างๆ นาๆ ว่าเงินของยายสีหายไปแบบไม่โปร่งใส จึงทำให้นางวิไล อายุ 43 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน แห่งหนึ่งในอำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง ที่เป็นผู้ดูแลเงินบริจาคและเป็นคนเก็บสมุดบัญชีธนาคารพร้อมบัตรเอทีเอ็ม กลายเป็นจำเลยสังคมถูกตำหนิ ทั้งด่าและต่อว่าในโลกโซเชียล ต้องออกมาแถลงและชี้แจงรายรับ-จ่าย จำนวนเงินบริจาคในบัญชีของ นางสี เพื่อแสดงถึงความบริสุทธิ์ของตนเอง

 

 

ขณะที่นางสี แสนสำอาง อายุ 87 ปี เปิดเผยว่า ที่ผ่านมา ไม่เคยทราบว่ามีเงินอยู่ในบัญชีเท่าไหร่ รู้แต่เพียงว่ามี นางวิไล ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านคอยดูแล จึงได้เบิกเงินจากนางวิไล มาใช้อยู่เสมอ อีกทั้งยามป่วยไข้ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านก็จะ เป็นคนจ่ายเงินให้ รวมถึงค่าอาหารในแต่ละวันอีกด้วย ส่วนเรื่องราวที่เกิดขึ้น เป็นการพูดของชาวบ้านต่างๆ นาๆ และตนเองไม่เคยถือโทษโกรธนางวิไล ซึ่งคิดว่าเป็นเสมือนลูกหลานของตนเอง

 

 

ด้าน นายสำราญ สนั่นดัง กำนัน ตำบลบ้านฉาง ซึ่งได้มาเป็นพยานในการรับเงินจำนวน 80,000 บาท กล่าวว่า ต่อไป ยายจะไม่มีคนมาคอยดูแล จัดการเรื่องเงินให้ เพราะนางวิไลวรรณ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ที่เคยได้รับมอบหมายให้ดูแล ตัดสินใจถอนตัว จึงต้องเตรียมหาลูกหลานของยายให้มารับช่วงดูแลต่อไป

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ยายสี ได้รับเงินสดจำนวน 80,000 บาทแล้ว ได้เดินทางไปที่ธนาคาร กรุงไทย เปิดบัญชีออมทรัพย์นำเงินเข้าฝาก จำนวน 75,000 เหลือใว้ใช่ 5,000 บาท หลังจากนี้ยายจะเดินทางมาเบิกเงินด้วยตัวเอง

 

ภาพ – ข่าว : สมนึก เชื้อสนุก ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี

About The Author