คุณทวดวัยเก๋า อายุ 102 ปี โชว์สเต็ปแข็งแรงวันปีใหม่ แม่ไม้มวยไทย ท่องสูตรคูณ อ่านเขียนหนังสือคล่อง (คลิป)

สุรินทร์ พบคุณทวดอายุ 102 ปี ร่างกายยังแข็งแรง ออกสเต็ปโชว์ลีลาแม่ไม้มวยไทย ท่องสูตรคูณ อ่านเขียนหนังสือโชว์อย่างคล่องแคล่ว

เมื่อวันที่ (1 ม.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีลุงทวดคนหนึ่งอายุ 102 ปี ลูกหลานกลับจากกรุงเทพฯ เยี่ยมบ้าน ได้ขอพรปีใหม่ลุงทวด อยู่บ้านเลขที่ 4 หมู่ 3 บ้านผือ ต.หนองระฆัง อ.สนม จ.สุรินทร์ ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปดู

เมื่อผู้สื่อข่าวเดินทางไปถึง พบลูกหลานบางส่วนกำลังขอพรในวันปีใหม่ จากลุงทวดอายุ 102 ปี จำนวนหนึ่ง ซึ่งลูกๆหลานบางคนได้กลับบ้านไปแล้ว ลูกๆหลานๆที่อยู่ก็ผูกข้อต่อแขนอวยพรให้ลุงทวดมีสุขภาพแข็งแรง จากนั้นลุงทวดก็อวยพรให้ลูกๆหลานๆ เช่นกัน ซึ่งดูแล้วเหมืนลุงทวดอายุแค่ 80 กว่าปีเท่านั้นเอง เพราะพูดจาคล่องร่างกายแข็งแรงดี

จากการสอบถามนางผิว ลุล่วง อายุ 59 ปี บุตรสาว เล่าให้ฟังว่า พ่อชื่อนายวงค์ ภู่ระหงษ์ อายุ 102 ปี เกิดปี พ.ศ.2460 มีลูก 7 คน เป็นชาย 4 หญิง 3 คน รวมเป็น 7 คน ลูกๆมีครอบครัวกันหมด ตนอยู่กับพ่อเลี้ยงดูพ่อมาโดยตลอด ส่วนแม่เสียชีวิตเมื่อ 4 ปีที่แล้ว พ่อเป็นคนนิสัยร่าเริง สุขภาพแข็งดี เจ็บแค่หลังและเข่า สายตาและหูยังดีอยู่ อาหารที่คุณพ่อชอบคือปลาผักจิ้มน้ำพริก

จากนั้นผู้สื่อข่าวจึงสอบถามคุณลุงยาทวด นายวงค์ ภู่ระหงษ์ ว่าลุงทวดเห็นผมและได้ยินผมพูดไหม ลงทวดบอกว่าเห็นและได้ยิน และถามต่อว่าลุงเดินคล่องไหมคล่องแต่ปวดหลังนิดหน่อย จากนั้นก็ลุงเดินไปมาให้ดู แล้วลุงทวดก็ทำท่านักมวยและออกหมัดใส่ศอกหน้าศอกหลังให้ดู ประมาณว่านี่ลุงแข็งแรง เรื่องแค่นี้จิบๆ จากนั้นจึงถามลุงทวดว่าแข็งแรงขนาดนี้ลุงทวดอายุเท่าไหร่ ลุงทวดก็เอาบัตรประชาชนมาให้ดูพร้อมโชว์ขึ้น เกิด พ.ศ.2460 ก็เกือบอายุ 102 ปี ลุงบอกว่าสายตามองเห็นไม่ต้องใส่แว่นตา อ่านได้ เขียนได้

ผู้สื่อข่าวเลยทดสอบให้อ่าน อ่านได้จริงๆ และลุงยังบอกอีกว่าลุงท่องสูตรคูณได้ด้วยนะ ลุงทวดเลยโชว์ท่องสูตรคูณให้ฟังอย่างคล่อง และยังบอกว่าลุงยังเขียนได้ด้วย ไหนๆก็ไหนๆแล้วลุง โชว์สักหน่อยสิ เลยให้ลุงทวดเขียนชื่อนามสกุลบ้านตำบลอำเภอจังหวัดพร้อมทั้งชื่อภรรยาให้ดู ลุงทวดก็เขียนได้จริงๆ ถามลุงว่าจบชั้นอะไร ลุงทวดบอกว่า จบ ป.4 พร้อมกับหัวเราะอย่างร่าเริง จากนั้นลุงก็อวยพรในวันปีใหม่นี้ด้วย

https://www.youtube.com/watch?v=17ytSaCWGhk&t=4s

ข่าวสนมนิวส์

About The Author