หวิดวอด.!เผาโรงงานผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ เครื่องใช้ไฟฟ้า

หวิดวอด.!โรงงานผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ เครื่องใช้ไฟฟ้า

ลุ้นระทึกทั้งโรงงาน เกิดเหตุไฟไหม้กองวัสดุที่ใช้แล้วภายในโรงงานผลิตชิ้นส่วนอะไหล่รถยนต์ และเครื่องใช้ไฟฟ้า โชคดีเจ้าหน้าที่สงัดเพลิงไว้ทัน

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 16 มกราคม 62 นายนพดล งามเหลือ นายอำเภอนาดี รับแจ้งได้เกิดเหตุเพลิงไหม้บริเวณที่เก็บเศษวัสดุและน้ำมันเชื้อเพลิงที่เหลือใช้ ของบริษัทสุนันทา พลาสติก กรุ๊ป จำกัด หมู่ที่ 13 ตำบลทุ่งโพธิ์ อำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี หลังรับแจ้งได้ประสานรถน้ำและรถดับเพลิง จากหน่วยงานต่างๆรุดไประงับเหตุ

พบเพลิงกำลังลุกไหม้กองวัสดุที่เหลือใช้อยู่บริเวณภายในโรงงาน และจะลุกลามเข้าไปในตัวโรงงาน ซึ่งมีเครื่องจักร และเม็ดพลาสติก รวมทั้งพนักงานทั้งและหญิงจำนวน 100 กว่าคน ต้องวิ่งหนีตายออกมาอยู่ยังด้านนอกโรงงาน รถดับเพลิงต้องฉีดน้ำสกัดเพื่อไม่ให้ไฟลุกลามเข้าไปยังภายในตัวโรงงาน เพราะบริเวณที่ถูกไฟไหม้มีทั้งกระป๋องสเปรย์ ถังน้ำมันที่ใช้แล้วและวัสดุที่ไวไฟ ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี โรงงานดังกล่าวเป็นโรงงานที่ผลิตชิ้นส่วนพลาสติกสำหรับประกอบในรถยนต์ เครื่องใช้ไฟฟ้าทุกชนิดโดยเพลิงได้ไหม้วัสดุเสียหายทั้งหมด รวมทั้งรถยนต์กระบะถูกไฟไหม้เสียหายไป 1 คัน โชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตแต่อย่างใด

จากการสอบถามพนักงานของบริษัททราบว่าเพลิงได้ไหม้บริเวณกองวัสดุดหลิอของบริษัท ข้างกำแพง จากนั้นไฟได้ลุกลามไหม้ อย่างรวดเร็วและได้มีเสียงระเบิดของกระป๋องสเปรย์ ที่กองอยุ่ และไฟยังไหม้น้ำมันเชื้อเพลิงอีกทำให้ประกายไฟไหม้สูง รปภ.จึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าช่วยเหลือ ก่อนที่ไฟจะไหม้ลุกลามไปมากกว่านี้

ด้านนายนภดล งามเหลือ นายอำเภอนาดี กล่าวว่า เบื้องต้นจะให้พนักงานสอบสวนหาสาเหตุว่าเกิดจากอะไร ว่ามันเป็นกองวัสดุมีทั้งน้ำมัน กระดาษ และวัสดุที่ติดไฟได้ ไฟที่ไหม้ไม่ใช่อาคาร ส่วนวัสดุกองอยู่ด้านนอกเป็นวัสดุที่เหลือใช้ เช่น น้ำมัน โชคดีที่อยู่ด้านนอก จึงไม่ใครเป็นอะไร

สายชล หนูแดง ปราจีนบุรี ข่าว-ภาพ

About The Author