วัดหวั่นเกิดโรคระบาดสุนัข อยู่ๆป่วยลุกและเดินไม่ได้ที่เดียว 6 ตัว (คลิป)

สุรินทร์-ผวา.!วัดหวั่นเกิดโรคระบาดสุนัขภายในวัด อยู่ๆป่วยเป็นอัมพาตครึ่งตัว ลุกและเดินไม่ได้ที่เดียว 6 ตัว วัดสว่างนายม ต.แคน อ.สนม จ.สุรินทร์

เมื่อวันที่ 21 ม.ค.62 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีสุนัขที่อาศัยอยู่ภายในวัดสว่างนายม ต.แคน อ.สนม จ.สุรินทร์ ทยอยติดเชื้อเดินไม่ได้ ตัวภายใน 2 วัน 6 ตัว

หลังเกิดเหตุทางวัดได้เข้าแจ้งต่อหน่วยงานเกี่ยวข้องในอำเภอสนมแล้ว พอแจ้งไปเจ้าหน้าที่เดินทางเข้ามาตรวจสอบทันที เกรงว่าสุนัขที่ติดเชื้อจะเป็นพิษสุนัขบ้าที่กำลังระบาดอยู่ในขณะนี้

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่วัดดังกล่าวเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงพบ พระอาจารย์ประดิษฐ์ ขันติธัมโม พระลูกวัด ซึ่งบอกว่าเจ้าอาวาสไม่อยู่ติดกิจนิมนต์  ผู้สื่อข่าวจึงสอบถามเรื่องสุนัขเกิดอะไรขึ้นทำไมสุนัขป่วยและมีการระบาดติดต่อกัน  พระอาจารย์ประดิษฐ์ ขันติธัมโม จึงพาเดินดูสุนัขที่ป่วยภายในวัด ส่วนใหญ่แล้วสุนัขที่ป่วยนั้นยังไม่โตมาก ที่ติดต่อกันมี 6 ตัว

พระอาจารย์ประดิษฐ์ ขันติธัมโม กล่าวว่า ก่อนหน้านี้มีสุนัขอาศัยอยู่ที่วัดประมาณ 45 ตัว หลังจากนั้นเมื่อวาน มี 2 ตัวมีอาการเดินไม่ได้ขาอ่อนแรงไปดื่อๆ และมีอาการซึม พอรุ่งเช้าวันนี้เป็นอีก 4 ตัว รวม 6 ตัว โดยไม่ทราบสาเหตุ

ทางวัดหวั่นเกิดโรคระบาดสุนัขภายในวัด ซึ่งป่วยเป็นอัมพาตครึ่งตัว ลุกหรือเดินไม่ได้ เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จึงแจ้งไปยังหน่วยงาน ของรัฐหรือปศุสัตว์อำเภอ ช่วยลงพื้นที่ตรวจสอบ กลัวว่าจะระบาดสู่คน ลูกหลานเด็กนักเรียน ที่ผ่านเข้าออกวัดเป็นประจำ

หลังจากแจ้งปศุสัตว์อำเภอ ก็ลงพื้นที่มาตรวจสอบแล้ว ปศุสัตว์อำเภอ สันนิษฐานเบื้องต้น สุนัขน่าจะเป็นโรคหัดสุนัข ติดต่อสุนัขด้วยกันเท่านั้น ไม่สามารถติดต่อสู่คนได้ ทางปศุสัตว์อำเภอจึงได้ฉีดยาแก้ไขไว้ก่อน จากนั้นวันพุธที่ 23 ม.ค.62 จะเข้ามาตรวจอีกที

ภาพ/ข่าว สมศักดิ์ ข่าวสนมนิวส์

https://www.youtube.com/watch?v=DlcK1m5d26w&t=113s
คลิปประกอบข่าว

About The Author