ชาวบ้านส่องทะเบียนกระบะ แทนตกใจ พุ่งข้าม 4 เลนชนร้านค้า (คลิป)

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=P2rMN4YAVpc[/embedyt]

สุรินทร์จดทะเบียนไว้ก่อนงวดหน้าออกแน่ๆ กระบะซิ่งชนท้ายกระบะจอดหน้าบ้าน พุ่งข้าม 4 เลนไปชนร้านค้าอีกฝั่งเสียหาย 2 ร้าน

เมื่อวันที่ 27 พ.ค.62 เวลา 22.50 น. ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีเกิดเหตุรถชนกันพุ่งข้ามเลนไปชนร้านค้าอีกฝั่ง เสียหาย 2 ร้าน บริเวณถนนเส้น รัตนบุรี-ศีขรภูมิ ใกล้สี่แยกแคนหรือสี่แยกศรีสำโรง ต.แคน อ.สนม จ.สุรินทร์ ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ แต่ผู้ขับขี่มีอาการเมาเล็กน้อย พูดจาไม่ค่อยรู้เรื่อง จึงได้แจ้ง 191 เพื่อตรวจสอบ

สภ.สนม และหน่วยกู้ภัยฮุก31 จุดย่อยสนม กู้ชีพเทศบาลแคน เข้าตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านกำลังมุงดูเป็นจำนวนมาก บางคนถึงกับนำกระดาษมาจดป้ายทะเบียนเพื่อซื้อหวยในงวดที่ใกล้จะถึงนี้ และพบรถกระบะอีซูซุ สีบรอนเงิน หมายเลขทะเบียน 6กศ 5839 กรุงเทพ จอดหน้าร้านของ น.ส.พิมพ์ใจ วรรณูปทัมภ์ อายุ40 ปี ชื่อร้านไอ่แอ่มพิชชาโต๊ะเก้าอี้หน้าร้านพัง

รถสภาพด้านหน้ายุบพัง ล้อหลังด้านขวาแตก ล้อด้านหน้าแตกแม็กล้อบิดเบี้ยว ใต้ท้องรถพบล้อยางรถที่เทปูนทำไว้ใส่ร่มกันแดด ข้างๆพบรถสามล้อเข็นวางขายของเสียหาย และกระถางดอกไม้แตกกระจาย ซึ่งเป็นร้านของนายเกศศักดิ์ โสนทอง อายุ 42 ปี ร้านข้าวแกง ใกล้ๆกันนั้นพบผู้ขับขี่ยืนคุยโทรศัพท์และหาเอกสารต่างๆอยู่ พร้อมกับชาวบ้านกำลังยืนดูในที่เกิดเหตุ ซึ่งชาวบ้านบอกว่าผู้ขับขี่คุยไม่ค่อยรู้เรื่องพูดวกไปวกมา เหมือนคนเมา และห่างตรงจุดรถจอดไปประมาณ 50 เมตร

พบรถกระบะ มิตซู 4 ประตู สีบรอนเงิน หมายเลขทะเบียน กต 6415 สุรินทร์ สภาพด้านหลังถูกชนยุบไฟท้ายแตก บนถนนมีเศษกระจกไฟแตกกระจายเกลื่อนถนน และเกาะกลางยังพบเศษรถยนต์ด้วย ต่อมาทราบว่า นายวีรศักดิ์ แบบอย่าง เป็นช่างรับติดตั้งจานดาวเทียมและติดตั้งแอร์ เป็นเจ้าของรถที่ถูกชน

จากการสอบถามผู้ขับขี่ (ขอสงวนชื่อ) ทราบว่าเป็นคนบ้านหัวงัว ต.หัวงัว อ.สนม จ.สุรินทร์ เดินทางจากศีขรภูมิจะไปอำเภอรัตนบุรี เพื่อไปหาที่พักรอขึ้นศาลเรื่องที่ดินในวันที่ 28 พ.ค.62 ผู้สื่อข่าวจะเข้าไปสอบถามพอเข้าไปใกล้ได้กลิ่นสุรา จึงสอบถามว่า เมาไหม ผู้ขับขี่บอกว่าไม่เมาไม่ได้ดื่ม พอตามหลายๆรอบผู้ขับขี่จึงยอมรับว่าตนได้ดื่มมาจริง 1 ขวด ที่อำเภอศีขรภูมิก่อนเดินทาง

และได้สอบถามทำไมถึงได้ชน ผู้ขับขี่บอกว่า รถล้อหลังด้านขวายางแตกทำให้เสียหลักชนท้ายรถอีกคัน หลักจากตรวจสอบที่ล้อหลังด้านขวาพบว่าล้อถูกกระแทกทำให้ขอบยางตก ผู้ขับกลับบอกว่าไม่ใช่ล้อหลัง ล้อหน้าแตก สักพักกลับบอกว่า ไม่แน่ใจรู้แค่รถส่ายไปส่ายมา จนท.ตำรวจจึงเข้าไปสอบถามผู้ขับขี่ว่าดื่มมาไหม ผู้ขับขี่ตอบว่าไม่ได้ดื่ม จนท.ตำรวจ กล่าวว่า ไม่เป็นไรค่อยไปเป่าแอลกอฮอล์ที่ รพ.

นายวีรศักดิ์ แบบอย่าง เจ้าของรถที่ถูกชน เล่าว่า ตนนั่งในรถกำลังจะนำรถเข้าบ้าน รอแฟนที่อยู่ในบ้านเปิดประตูเพื่อนำรถเข้า พอแฟนเปิดประตูได้ยินเสียงโครม ตนนึกว่ารถตกหลุม พอลงจากรถเลย งง ว่ารถหันหัวออกได้ไง พอดูดีๆจึงรู้ว่ารถชนท้าย แต่ไม่เห็นมีรถสักคัน ไม่รู้สาเหตุอะไรเลย แฟนจึงชี้ไปอีกฝั่งจึงรู้ว่ารถคันดังกล่าวชน โชคดีที่ตนไม่ได้รับบาดเจ็บ

จากการสอบถามนายจตุพร ก้อนทอง อายุ 33 ปี ร้านสนิทสนม ใกล้ๆที่เกิดเหตุ เล่าว่า เพื่อนอีกคนที่นั่งที่ร้านของตน ออกจากร้านกลับบ้าน โทรมาบอก คันที่เกิดเหตุขับสวนกับตน เปิดไฟสูงใส่แล้วก็ขับรถส่ายไปส่ายมาด้วยความเร็วก่อนเข้าสี่เลนห่างจุดเกิดเหตุประมาณ 500 เมตร

ซึ่งสาเหตุที่เกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้หลายคนเชื่อว่าน่าจะมาจากคนขับเมาขับหลับใน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนหาสาเหตุจากผู้ขับขี่หาสาเหตุที่แท้จริงและจะได้ดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

ภาพ/ข่าว ทีมข่าวสนมนิวส์

About The Author