เจ้าอาวาสวัดดังตัดพ้อ ชาวบ้านนำลูกหมาปล่อยหน้ากุฎิ 3 ตัว

02 มิ.ย. 2019
618

สุรินทร์-เจ้าอาวาสวัดดังตัดพ้อ ชาวบ้านนำลูกหมาปล่อยหน้ากุฎิ 3 ตัว หาโยมรับไปเลี้ยงต่อ

เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.62 จากรณีวัดดังแห่งหนึ่งใน จ.สุรินทร์ โดยเจ้าอาวาสวัดได้ออกมาตัดพ้อทางไลน์ เกี่ยวกับการปล่อยลูกสุนัขภายในวัดจำนวน 3 ตัว เพศเมีย 2 ตัว เพศผู้ 1 ตัว ไว้หน้าประตูทางเข้ากุฎิ โดยมีเนื้อหาใจความว่า

วันนี้​วันพระใหญ่..  ใครเอ๋ย​ เอาลูกหมามาปล่อยมาโผดในวัด​ 3​ ตัว​  ตัวผู้​1​ ตัวเมีย​2​   ใครจะรับไปอุปการะ​เลี้ยงดู​ ติดต่อที่วัดด่วนเด้อ​ ที่วัดมีเยอะแล้ว​ มีแต่หมาชาวบ้านเอามาปล่อย​ทั้งนั้น และทางวัดก็เมตตาเลี้ยงตลอด..

แต่บางคนก็บ่นว่า​หมาวัดเยอะ​ อ้างไม่อยากเข้าวัดก็มี​  แต่คนใจบุญไม่เคยบ่น​ มีแต่เมตตาและสงสาร.. เขาเป็นสัตว์​ เขาก็คือ​ 1​ ชีวิต​ เหมือนคน​  รักชีวิต​ รักความอบอุ่น​ ไม่อยากจากแม่​จากครอบครัว รักสุขเกลียดทุกข์เหมือนกัน​ สมมุติ​  มีคนเอาลูก​เอาหลานตัวเล็กๆ​ ไปปล่อยทิ้ง​ โดยไม่รับผิดชอบใดๆ​ จะอยู่จะกินอย่างไรก็แล้วแต่เวรแต่กรรม.. เราจะรับได้ไหม.. ชีวิตหมา​น้อย​ 3​ ตัว​ ก็ฉันนั้น..

การนำหมา-แมว ปล่อยที่วัดเป็นการสร้างภาระให้กับพระในวัด ที่ต้องมาดูแลหมาให้ข้าวให้น้ำ กลายเป็นพระเลี้ยงหมาและแมว ทำให้ชาวบ้านนำหมา และแมวมาปล่อยทิ้งวัดเพิ่มมากขึ้น หยุดการกระทำไม่นำหมา-แมวปล่อยที่วัดเถอะ

ข่าวสนมนิวส์

About The Author