อากาศร้อน พาชิมมะพร้าวถอดเสื้อแช่เย็น อร่อยหอมหวาน เพื่อสุขภาพ

สุรินทร์-อากาศร้อน พาชิมมะพร้าวถอดเสื้อแช่เย็น อร่อยหอมหวาน เพื่อสุขภาพ ของสามีภรรยาอดีตลูกจ้าง ผันตัวมาขายมะพร้าวรายได้วันละ 2,000 – 3,000 ต่อวัน

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=39f-2SmHYtc[/embedyt]

อากาศร้อนๆ ทำให้เรารู้สึกกระหายน้ำได้ง่าย ๆ และน้ำมะพร้าวอ่อนก็เป็นตัวช่วยดับกระหายคลายร้อนได้ดีเลยทีเดียว เพราะมะพร้าวอ่อนเป็นผลไม้ที่มีฤทธิ์เย็น อีกทั้งยังมีกลูโคสและฟรักโทสในปริมาณมาก ร่างกายจะสามารถนำไปใช้เป็นพลังงานได้ทันที จึงต้องไม่แปลกใจหากดื่มน้ำมะพร้าวเข้าไปแล้วจะรู้สึกสดชื่น กระชุ่มกระชวยทันตาเห็น

สื่อข่าวจังหวัดสุรินทร์รายงานว่า บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอสนม ริมถนน สนม-จอมพระ-สุรินทร์ พบว่าจากสภาพอากาศในช่วงนี้ร้อนอบอ้าว ทำให้มะพร้าวน้ำหอมริมถนนขายดี อาทิ มะพร้าวน้ำหอมเผา น้ำมะพร้าวแช่เย็น และมะพร้าวอ่อน ราคาของน้ำมะพร้าวน้ำหอม ขายอยู่ที่ลูกละ 15 – 20 บาท น้ำมะพร้าวขวด 10 บาท และในช่วงนี้ขายดีมาก

สองสามีภรรยา นายก่องเพชร การะสา อายุ 33 ปี นางทิพากร สอนคำจันทร์ (ภรรยา) อายุ 33 ปี บ้านสนม ต.สนม อ.สนม จ.สุรินทร์ พ่อแม่ค้าขายมะพร้าวถอดเสื้อน้ำหอม หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า มะพร้าวคว้าน

ซึ่งจะคว้านเนื้อตามรูปมะพร้าว ทานได้ทั้งเนื้อและน้ำมะพร้าว เป็นมะพร้าวน้ำหอม ที่อ่อนกำลังพอดี สองสามีภรรยายังขายน้ำมะพร้าวบรรจุขวดด้วย แต่น่าเสียดายที่เหลือแค่ขวดเดียว เพราะขายจนหมดเกลี้ยงตั้งแต่เช้า

ราคามะพร้าวถอดเสื้อขายลูกละ 15-20 บาท ส่วนน้ำมะพร้าวสดขายขวดละ 10 บาท ซึ่งสร้างรายได้วันละ 2,000 – 3,000 บาท ต่อวัน อากาศที่ร้อนอบอ้าวในช่วงนี้ ทำให้มะพร้าวน้ำหอมขายดีเป็นอย่างมาก

มะพร้าวอ่อน ผลไม้คลายร้อน ของดีจากธรรมชาติบ้านเรา มีประโยชน์อะไรบ้าง เช่น 1.ดับกระหาย 2.คลายร้อน 3.เป็นเกลือแร่จากธรรมชาติ 4.เพิ่มน้ำในคนที่มีภาวะขาดน้ำ 5.ช่วยให้กระเพาะปัสสาวะทำงานดีขึ้น 6.บำรุงผิว 7.ชะลอริ้วรอย 8.บำรุงกระดูก 9.ปรับฮอร์โมนในร่างกายของผู้หญิงวัยหมดประจำเดือน  10.เป็นไขมันอิ่มตัวที่ดีกว่าไขมันอิ่มตัวชนิดอื่น 11.รักษาอาการอัลไซเมอร์ 12.ช่วยลดความดันโลหิต ควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดให้สมดุล

นายก่องเพชร การะสา เล่าว่า ก่อนนั้นตนมีอาชีพเป็นลูกจ้างตัดกระจกที่กรุงเทพ เลยกลับมาอยู่บ้านกับแฟน ซึ่งแฟนเป็นคนชอบทานมะพร้าวเลยคิดไอเดียมาทำอาชีพขายน้ำมะพร้าวถอดเสื้อน้ำหอม

ซึ่งตอนแรกนั้นที่บ้านมีต้นมะพร้าว 2 ต้น รองขายไปเรื่อยๆได้รับการตอบรับที่ดีมาก จึงตระเวนรับซื้อมะพร้าวน้ำหอมตามหมู่บ้านต่างๆ ในพื้นที่ ไปรับซื้อถึงที่ เก็บเอง ในราคาลูกละ 5-7 บาท คัดแต่เครือที่มีลูกอ่อนกำลังพอดี มาขายในราคาเริ่มต้น ลูกละ 15-20 บาท คว้านเนื้อให้พร้อมทานแช่เย็นไว้

ในแต่ละวันจะขายแค่ 100-150 ลูก ซึ่งจะมีลูกค้าที่มาซื้อน้ำมะพร้าว ส่วนใหญ่ก็จะเป็นลูกค้าประจำและที่ขับรถผ่านร้าน ช่วงนี้สร้างรายได้ให้กับครอบครัวเป็นอย่างดีจากการขายมะพร้าวอ่อนริมถนน ใครผ่านไปบริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอสนม ถนนสาย สนม-จอมพระ-สุรินทร์ ก็สามารถแวะอุดหนุนได้ เปิดเวลา 09.00 – 17.00 น. หรือจะติดต่อสั่งซื้อไว้ไปตอนรับในงานต่างๆ โทรติดต่อได้เบอร์ 092-569229 (คุณกร)

ภาพ/ข่าว สมศักดิ์ ตระกูลสุข ข่าวสนมนิวส์

About The Author