ชีวิตมีกรรม คุณตาวัย76 ป่วยเป็นมะเร็งผิวหนัง ไร้เงินรักษา วอนสังคมช่วย

สุรินทร์-ชีวิตมีกรรม คุณตาวัย76 ป่วยเป็นมะเร็งผิวหนัง ไร้เงินรักษา อาศัยเบี้ยยังชีพคนชราประทังชีวิตครอบครัว วอนสังคมช่วย

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=zxeLyKrHG1A[/embedyt]

วันนี้( 21 ก.ค. 62) ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สุรินทร์ ได้รับแจ้งว่า มีคุณตาวัย 76 ปี อยู่ที่บ้านเลขที่ 94 หมู่ที่ 6 บ้านสมบูรณ์ ต.ชุมแสง อ.จอมพระ จ.สุรินทร์

ป่วยเป็นโรคร้าย เป็นมะเร็งผิวหนังที่พบได้ยากมาก ต้องทนทุกข์ทรมานกับอาการเจ็บป่วยมานานกว่า 5 ปี อยู่ภายในบ้านที่มีเพียงสังกะสีเก่าๆเอาปิดไว้บังแดดบังฝน ซึ่งหากมีลดพัดมาแรงๆก็แทบจะกันเอาไว้ไม่ได้ อาศัยเงินจากเบี้ยยังชีพคนชรา 2 ตายายคนละ 700 บาทยังชีพ โดยมีเพียงลูกบุญธรรมที่ต้องลาออกจากงานมาคอยดูแล

ภายหลังจากทราบเรื่อง ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ดังกล่าว โดยพบกับนายณรงค์ จันทึก อายุ 30 ปี ซึ่งเป็นบุตรบุญธรรมของ นายยืน จันทึก อายุ 76 ปี และนางเตียน จันทึก อายุ 74 ปี ผู้สื่อข่าวจึงได้สอบถามเรื่องราวกับนายณรงค์ จันทึก

ซึ่งก็ได้เปิดเผยให้กับผู้สื่อข่าวฟังว่า เดิมทีตนทำงานเป็นเสมียนทนายความอยู่ที่โคราช แต่ตอนนี้ต้องลาออกจากงานเพื่อมาคอยดูแลพ่อและแม่บุญธรรม เนื่องจากท่านไม่มีลูก ตนจึงเป็นลูกบุญธรรมเพียงคนเดียว

โดยในตอนแรกนั้นต้องดูแลแม่ที่ตาเป็นต้อกระจก แต่พอแม่หายดีแล้วพ่อก็มาล้มป่วยต่อ ก็เลยต้องคอยดูแลจึงไม่ได้ไปหางานทำ ซึ่งทุกวันนี้ครอบครัวไม่มีรายได้อะไรเลย อาศัยเพียงเงินจากเบี้ยยังชีพของพ่อและแม่คนละ 700 บาทต่อเดือน และจากบัตรสวัสดิการแห่งรัฐอีกเดือนละ 300 บาทเท่านั้น และเมื่อถึงเวลาที่จะต้องพาพ่อไปหาหมอตามนัด ก็จะต้องไปหาหยิบยืมเงินจากญาติๆมา

โดยจะเอาไปจ่ายเป็นค่ารถเดินทางและค่ายาครั้งละไม่ต่ำกว่า 2,000 บาท แต่หลังจากวันที่ 24 ก.ค. นี้ไปแล้ว ซึ่งหมอจะนัดไปตรวจอีกครั้ง โดยคุณหมอได้บอกว่า ครั้งนี้จะเป็นการวินิจฉัยว่าจะต้องใช้ยาตัวไหนในการรักษา ซึ่งบัตรทองจะไม่ครอบคลุมถึงค่ายา โดยจะต้องเสียค่ายาในการรักษาวันละไม่ต่ำกว่า 2,000 บาท เนื่องจากโรคนี้พบได้น้อยมาก จึงจำเป็นต้องใช้ยารักษาเฉพาะซึ่งมีราคาแพง จึงทำให้ตนและครอบครัวต้องคิดหนัก เพราะไม่มีเงินพอที่จะรักษาพ่อได้ต่อไปหากเป็นเช่นนี้

ก็อยากจะขอฝากวิงวอนผ่านสื่อไปถึงหน่วยงานต่างๆที่พอจะช่วยครอบครัวตนได้ ขอให้ได้โปรดเข้ามาดูแลและให้ความช่วยเหลือหน่อย ซึ่งเรื่องนี้ตนก็ได้เคยไปแจ้งพัฒนาสังคมฯแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็บอกว่าจะส่งคนมาเก็บข้อมูล แต่จนถึงวันนี้ก็ยังไม่เห็นเจ้าหน้าที่ลงมาพบแต่ อย่างใด

ซึ่งทุกวันนี้ก็ได้แต่รอความหวัง รอความช่วยเหลืออยู่ และหากไม่ได้รับความช่วยเหลือจากรัฐฯ ตนและครอบครัวก็ไม่รู้ว่าจะไปขอความช่วยเหลือจากใคร ก็คงต้องดูแลกันไปตามยถากรรมต่อไป นายฯรงค์ กล่าว

ด้านนายยืน จันทึก อายุ 76 ปี ก็ได้กล่าวว่า ก่อนจะมารู้ว่าเป็นโรคร้าย ตอนนั้นตนรู้สึกว่าร่างกายร้อนใน แล้วก็คันตามร่างกาย แต่พอเกาไปเกามานานๆก็ลุกลามไปบนหัวจนเกิดเป็นแผล และสุดท้ายคุณหมอก็ได้ตรวจเนื้อเยื่อก็พบว่าเป็นมะเร็งผิวหนัง ทำให้บริเวณใบหน้าบวมจนตาแทบจะปิดสนิทมองไม่เห็น

ซึ่งเป็นมากว่า 5 ปีแล้ว ปวดแสบปวดร้อนทรมานมาก กินนอนลำบากต้องมีคนช่วย ทำให้ลูกบุญธรรมที่เคยมีรายได้หาเลี้ยงครอบครัว ต้องออกจากงานมาดูแล ทำให้ครอบครัวไม่มีรายได้ จนบางวันชาวบ้านที่เขาสงสาร ก็นำเอาข้าวปลาอาหารมาให้ทานกัน

ภายหลังจากที่ผู้สื่อข่าวได้สอบถามความเป็นมา ก็ได้พยายามโทรฯติดต่อผู้ใหญ่บ้านและ สมาชิก ส.อบต.ของหมู่บ้านเพื่อสอบถามเรื่องราวการช่วยเหลือ แต่ก็ยังไม่สามารถติดต่อได้ ซึ่งเรื่องนี้ทางครอบครัวของนายยืน ต้องการความช่วยเหลือในเรื่องค่าใช้จ่ายในการรักษาตัว และใช้ดำรงชีวิตประจำวัน เนื่องจากครอบครัวไม่มีรายได้อะไร นอกจากเงินจากเบี้ยยังชีพคนชราและบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเท่านั้น

ซึ่งหากผู้ใจบุญต้องการที่จะช่วยเหลือครอบครัวนี้ ก็สามารถส่งความช่วยเหลือผ่าน ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาจอมพระ ชื่อบัญชี นายยืน จันทึก บัญชีออกทรัพย์ เลขที่ 016262936364 หรือโทรสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นายณรงค์ จันทึก ( บุตรบุญธรรม ) หมายเลข 080-8624721

ข่าวสนมนิวส์

About The Author