สุรินทร์-ผู้ว่าฯ ชวนเข้าวัดทำบุญ วันธรรมสวนะ เปลี่ยนทรัพย์ภายนอกเป็นทรัพย์ภายใน (มีคลิป)

สุรินทร์-ผู้ว่าฯ ชวนเข้าวัดทำบุญ วันธรรมสวนะ เปลี่ยนทรัพย์ภายนอกเป็นทรัพย์ภายใน

https://youtu.be/p_QSjOdw4XQ

วันนี้ 15 ส.ค.62 ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สุรินทร์ รายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น  นายประภัสสร์ มาลากาญจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ และรองผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์

หัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ของรัฐ ภาคเอกชน พ่อค้าประชาชน ดำเนินโครงการ “ผู้ว่าฯ พาเข้าวัดทำบุญในวันธรรมสวนะ ณ วัดศรีสว่างโคกสะอาด  ต.สนม อ.สนม จ.สุรินทร์

โดยมีนายวีรศักดิ์ บัวศรี นายอำเภอสนม และหัวหน้าส่วนราชการพร้อมพี่น้องประชาชนทุกหมู่บ้านในเขตอำเภอสนม จ.สุรินทร์ ซึ่งมีพระครูปริยัติคณานุรักษ์ ที่ปรึกษาเจ้าคณะอำเภอสนม เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และ พระครูประทีปธรรมวงศ์ เจ้าอาวาสวัดศรีสว่างโคกสะอาด เจ้าคณะอำเภอสนม พร้อมคณะสงฆ์อำเภอสนม จำนวน 100 รูป

โดยมีพุทธศาสนิกชนเข้าร่วมทำบุญกว่า 500 คน  ภายในงานมีกิจกรรม ปลูกต้นรวงผึ้ง และโรงทาน ของแต่ละหน่วยงาน/ชุมชน ที่มาร่วมทำบุญ เพื่อเป็นสิริมงคลแก่หน่วยงาน บุคลากร และชาวบ้านในเขตพื้นที่

สำหรับ โครงการ “ผู้ว่าฯ พาเข้าวัดในวันธรรมสวนะและเพื่อรณรงค์ โครงการ “หมู่บ้านรักษาศีล 5” เพื่อร่วมเสริมสร้างสังคมให้มีศีล มีสุข ความสามัคคี ในหมู่ชาวพุทธศาสนิกชน โดยการเข้าวัด ทำบุญตักบาตร รับศีล ฟังธรรม ในวันธรรมสวนะ น้อมนำหลักธรรมคำสอนของศาสนาไปปรับใช้ในการดำรงชีวิตประจำวัน

และสืบสานวัฒนธรรมประเพณีวิถีพุทธอันดีงามให้คงอยู่คู่ชุมชน  ซึ่งโครงการ “ผู้ว่าฯ พาเข้าวัดในวันธรรมสวนะ ได้กำหนดเวียนไปตามวัดต่างๆ ใน 9 อำเภอ ในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ ระหว่างเดือนกุมภาพันธ์ – สิงหาคม 2562 

ภาพ/ข่าว สมศักดิ์ ตระกูลสุข ข่าวสนมนิวส์

About The Author

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
หลวงปู่บุญ พระเกจิชื่อดังจากอิสานใต้ มอบวัตถุมงคลแด่ผู้ว่าฯสุรินทร์
ผู้ว่าเมืองช้าง ลุยตรวจร้านทองตามห้างดัง ใกล้เทศกาลตรุษจีน
ผู้ว่าฯ สุรินทร์เอาจริง! เตรียมจัดหนัก กวาดล้างสถานที่สุ่มเสี่ยงให้สะอาด หลังสุรินทร์มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 แล้ว จำนวน 3 ราย
ผู้ว่าฯสุรินทร์ เน้นเข้มงวดบังคับใช้กฎหมายจราจร ลดการเกิดอุบัติเหตุ​ ผู้เจ็บ​ และเสียชีวิต
ผวจ.สุรินทร์ ลงพื้นที่ ตรวจเยี่ยม ทำบุญให้อาหารวังเต่าโบราณ ชุมพลบุรี