รําวงกงก้าตำข้าวแบบโบราณ การแสดงช้างเต้น งัดถั่งงัด (มีคลิป)

17 พ.ย. 2019
657

สุรินทร์-ศิลปวัฒนธรรม ย้อนยุครําวงกงก้าตำข้าวแบบโบราณ การแสดงช้างเต้นประกอบเพลง งัดถั่งงัด เรียกเสียงรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ งานแสดงช้างสุรินทร์

เมื่อวันที่ 17 พ.ย. 2562 งาน “มหัศจรรย์งานช้างสุรินทร์ ประจำปี 2562” ซึ่ง จ.สุรินทร์ ได้กำหนดจัดงานในวันที่ 7-18 พ.ย. 2562 รวม 12 วัน โดยจะจัดแสดงช้างในวันเสาร์ที่ 16 และวันอาทิตย์ที่ 17 พ.ย.2562 ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 59 ซึ่งงานแสดงช้างปีนี้มีความยิ่งใหญ่อลังการไม่แพ้กับปีที่ผ่านๆมา ท่ามกลางนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมาร่วมชมงานแสดงช้างอย่างคับคั่งเหมือนทุกๆปี

ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ ได้ให้อำเภอทุกอำเภอจัดสร้างบ้านโบราณย้อนยุค และได้จัดแสดงศิลปวัฒนธรรม ฟ้อนรำอย่างสวยงาม และนำผลิตภัณฑ์ของดีของเด่นแต่ละอำเภอ มาโชว์อย่างเต็มที่ โดยให้จัดภายในบ้าน และให้นักท่องเที่ยวเดินข้าไปชมด้านใน บางหลังทำบ้านสองชั้น สามารถขึ้นไปถ่ายภาพกับบรรยากาศสวยๆได้อย่างสวยงามภายในงาน

ที่สำคัญ มีการแสดงของช้างที่มาจากศูนย์คชศึกษา มาแสดงให้ชมฟรีทุกวัน วันละ 2 รอบ รอบแรกเวลา 18.30 น. รอบ 2 เวลา 19.00 น. ในช่วงเวลา สร้างความประทับใจให้แก่นักท่องเที่ยวยิ่งนักโดยเฉพาะช้างเต้นประกอบเพลง งัดถั่งงัด ที่เรียกเสียงรอยยิ้มและเสียงหัวเราะแก่ผู้ที่เข้ามาชมได้เป็นอย่างมาก

https://youtu.be/L1r-9b_cD1Y

ภาพ/ข่าว สมภพ เจริญยิ่ง / วรรณา ศาลางาม / สมศักดิ์ ตระกูลสุข ผู้สื่อข่าวสนมนิวส์

About The Author