น่ารัก ควาญช้างน้อยวัย 8 ขวบ นำพลายช้าง เที่ยวชมทุ่งปอเทือง (มีคลิป)

02 ก.พ. 2020
501

สุรินทร์-น่ารัก ควาญช้างน้อยวัย 8 ขวบ นำพลายช้าง เที่ยวชมทุ่งปอเทือง บ้านตากลาง อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์

ช่วงนี้ทุ่งปอเทืองหมู่บ้านช้าง กำลังออกดอกบานสะพรั่งตามทุ่งนา อยู่ติดถนนบริเวณหมู่บ้านช้าง ทุ่งปอเทืองของหมู่บ้าน ซึ่งมีอยู่ 2 จุด จุดที่ 1 อยู่ตรงเส้นทางระหว่างบ้านจินดาไปบ้านตากลาง อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ ก่อนถึงจุดแสดงช้างศูนย์คชศึกษา จุดที่ 2 อยู่ระหว่างเส้นทางจากบ้านตากลางไปทางวังทะลุ นักท่องเที่ยวสามารถมาเช็คอินกับช้างได้

ซึ่งบรรยากาศในตอนเช้า ควาญช้างจะพาช้างเดินผ่านทุ่งปอเทืองเพื่อนำช้างไปผูกบริเวณทุ่งนา และป่าทาม พลายช้างมีงาที่สวยงาม ทั้ง 2 ข้าง คือพลายสำเภาทอง อายุ 70 ปี เป็นช้างของ นายศิริศักดิ์ ร่วมพัฒนา อดีตนายกองค์การบริหารส่วนตำบลกระโพ ควาญดูแลเลี้ยงช้างเลี้ยง เอาใจใส่เปรียบเสมือนสมาชิกในครอบครัว

ซึ่งทุ่งปอเทืองที่กำลังบานจากทุกที่ในจังหวัดสุรินทร์ เกิดจากโครงการเกษตรอินทรีย์ 4.0 ของท่านผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ นายไกรสร กองฉลาด ปลูกปอเทืองเพื่อให้ดินได้รับปุ๋ยพืชสดก่อนฤดูกาลทำนา

ช้างที่มีที่ถ่ายภาพนั่งโชว์ ชื่อพลายบัวขาว อายุ 15 ปี เป็นช้างของ นางสกุลทิพย์ จงใจงาม อายุ 39 ปี ช้างอยู่ในโครงการนำช้างคืนถิ่นศูนย์คบศึกษาในการดูแลขององค์การบิหารส่วนจังหวัดสุรินทร์ ช้างที่งาหักข้างหนึ่ง อายุ 58ปี เป็นช้างที่อยู่ในความดูแลของโครงการคชอาณาจักร สวนสัตว์ในพระบรมราชูปถัมภ์ เช่นกัน

ควาญช้างที่อยู่เลี้ยงพลายสำเภาทอง ด.ช.พุฒิภัทร อินทร์สำราญ (น้องพีส) อายุ 8 ปี เรียน อยู่ ร.ร.บ้านตากลาง วันหยุดเสาอาทิตย์ก็จะช่วยพ่อแม่เลี้ยงช้างดูแลช้าง วันนี้จึงนำช้างเดินชมบรรยากาศทุ่งปอเทืองเหลืองอร่ามในทุ่งนา ใครผ่านไปผ่านสามารถแวะเที่ยวชมทุ่งปอเทืองได้ที่หมู่บ้านช้าง อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์

https://youtu.be/Z_Cv-_WU_tA

ภาพ/ข่าว วรรณา ข่าวสนมนิวส์

About The Author

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
นายอำเภอท่าตูม พาลุยไปถ่ายบัตรถึงที่บ้าน
ยิ่งใหญ่ช้าง 60 กว่าเชือก ร่วมขบวนแห่นาคบนหลังช้าง
เศรษฐีคนใหม่ หลานหยิบโชค ถูกรางวัลที่1 รับ12 ล้าน (มีคลิป)
บรรยากาศยามเย็น วิถีคนกับช้าง ผ่านไปแวะเที่ยวชมได้ (มีคลิป)
ควาญช้างลำบากหนัก พิษโควิด19 ขาดรายได้ไม่มีเงินซื้ออาหารเลี้ยงช้าง (มีคลิป)
ทำปลาส้มรสแซ่บ ไว้ทานในครัวเรือน และขายเพิ่มรายได้ สู้ภัยโควิด-19 (มีคลิป)