อากาศร้อนๆ น้ำแข็งใส หวานหอมสดชื่น เสริมรายได้ สู้ภัยโควิด-19 (มีคลิป)

สุรินทร์-อากาศร้อนๆ น้ำแข็งใสขายดี หวานหอมสดชื่น อาชีพเสริมรายได้ สู้ภัยโควิด-19

เมื่อวันที่ 8 เม.ย. 63 ที่อำเภอสนม จังหวัดสุรินทร์ ในช่วงอากาศร้อนๆ ‘น้ำแข็งใส “ธุรกิจที่น่าลงทุน เนื่องจากสภาพอากาศช่วงนี้แสนที่ร้อนอบอ้าว ทำให้หลายๆ คนต่างหาเครื่องดื่มดับร้อนดับกระหาย และหนึ่งในเมนูที่คนไทยนิยมรับประทานกัน นั่นก็คือน้ำแข็งใส

ยิ่งช่วงนี้ถือว่าเป็นช่วงที่โรคโควิด-19 กำลังแพร่ระบาด จนทำให้รัฐออกมาตรการคุมเข้มเพื่อลดความเสี่ยงการแพร่ระบาด ทำให้ประชาชนตระหนักถึงความเสี่ยงที่จะติดเชื้อ อีกหนึ่งมาตรการเคอร์ฟิวห้ามออกนอกบ้านในเวลา 4 ทุ่มถึงตี4แล้ว

การรณรงค์ให้ประชาชนอยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ ปัญหาการว่างงาน การทำขายสิ้นค้าไม่ค่อยจะดี อะไรทำได้ พอขายได้ ก็ทำเพื่อหารายได้จุดเจือครอบครัวให้ผ่านวิกฤตินี้ไปได้

นางอรญา วงศ์ประสิทธิ์ อายุ 41 ปี แม่ค้าขายเสื้อผ้า จึงหันมาขายน้ำแข็งไส อยู่หน้าห้องแถวที่ตนเช่า เพื่อสร้างรายได้เสริมอีกอย่าง เพื่อจุนเจือครอบครัวในภาระที่กำลังย้ำแย่ ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าห้องเช่า ค่าครองชีพ จึงพาครอบครัวช่วยขายน้ำแข็งไสเสริมรายได้

โดย นางอรญา วงศ์ประสิทธิ์ กล่าวว่า ภาวะช่วงนี้เดือดร้อนกันหมดเรื่องการค้าขาย ตนก็เช่นกัน เงียบที่ไม่เคยมีแบบนี้มาก่อน หากอยู่แบบนี้คงแย่ เลยคิดว่าช่วงนี้เป็นช่วงหน้าร้อน ขายน้ำแข็งใสเสริมรายได้ในช่วงอากาศร้อนๆ ก็คงจะพอขายได้ อุปกรณ์เครื่องมือก็มีอยู่แล้ว จึงพาครอบครัวทำ

วิธีการทำก็ไม่ยาก เตรียมเครื่องเคียงให้ครบ แล้วตักน้ำแข็งใส่เครื่องทำน้ำแข็งใสปั่น ใส่ด้วยน้ำแดงนำเขียวนมข้นหวาน ตามแต่ลูกค้าสั่ง เป็นอันเสร็จ นำส่งให้ลูกค้าได้คลายร้อนทันที หากลูกค้าอยู่ใกล้ก็ไปส่งถึงที่ให้ ขายถ้วยละ 20 บาท ในช่วงหน้าร้อนขายดีทำเงินวันละ 400-1,000 บาท เลยทีเดียว ยังไม่หักค่าต้นทุน ก็พออยู่ได้

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=8AhKPCbGRMU[/embedyt]

ภาพ/ข่าว สมศักดิ์ ตระกูลสุข ข่าวสนมนิวส์

About The Author