ผู้ว่าฯสุรินทร์ จัดสรรงบประมาณให้อำเภอละ 1 ล้านบาท ดำเนินการเฝ้าระวังโควิด-19

สุรินทร์-ผู้ว่าฯสุรินทร์ จัดสรรงบประมาณให้อำเภอละ 1 ล้านบาท ดำเนินการเฝ้าระวังโควิด-19 ไม่มีติดเชื้อแต่อย่าได้ประมาท

วันที่ 17 เม.ย.63 นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ เดินทางรับฟังสรุปการปฏิบัติงานของศูนย์ปฏิบัติการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19) ที่หอประชุมอำเภอสนม อ.สนม จ.สุรินทร์ ซึ่งอำเภอสนมถือเป็นอีกหนึ่งอำเภอที่มีการเฝ้าระวังอย่างเข็มงวด โดยไม่มีผู้ติดเชื้อ

ซึ่ง น.ส.วันเพ็ญ หาญเสมอ นายอำเภอสนม ได้สรุปผลการปฏิบัติงานของศูนย์ปฏิบัติการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 อำเภอสนม โดยมีคนเข้าพื้นที่อำเภอสนมทั้งหมด 1,554 คน พ้นระยะกักตัวแล้วจำนวน 948 คน และมีผู้ฝ่าฝืนเคอร์ฟิวจับได้ 1 ราย เป็นคนจอมพระ เข้ามาที่อำเภอสนม

จากนั้น นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์  ได้กล่าวว่า อยากให้สุรินทร์กลับคืนภาวะปกติโดยเร็ว ถึงแม้ว่าจังหวัดสุรินทร์จะไม่มีผู้ติดเชื้อติดต่อกันมาเป็นเวลา 15 วัน แต่ก็ยังต้องเฝ้าระวังป้องกันอย่างเข้มงวดกันต่อไป 

ส่วนเรื่องของเวรยามหมู่บ้าน ให้กำนันเป็นผู้พิจารณา ตั้งแต่วันที่วันที่ 18 เม.ย.63 นี้ ควรจะลดจุดไหนบ้างเพื่อไม่ให้ชาวบ้านเกิดความเครียดมากจนเกิน ส่วนเรื่องผู้ที่ถูกกักตัวที่มาจากต่างจังหวัด คงต้องมีการเข้มข้นเหมือนเดิมและมากขึ้นอย่างต่อเนื่องไปเรื่อยๆ และเรื่องการใช้กฎหมายอย่าผ่อนปรนโดยเด็ดขาด

ซึ่งตอนนี้ได้จัดสรรงบประมาณมาให้อำเภอละ 1 ล้านบาทแล้วตอนนี้ เพื่อให้ขับเคลื่อนการดำเนินการในส่วนที่สามารถทำได้ ทั้งเรื่องถุงยังชีพ การเสริมความมั่นคงทางด้านอาหาร ให้ประชาชนปลูกผัก เลี้ยงสัตว์เลี้ยงไก่ไว้ในครัวเรือน เพราะเราไม่รู้ว่าสถานการณ์นี้จะคลี่คลายลงตอนไหน อีกนานเท่าไหร่ จำเป็นต้องระวังตัว โดยเฉพาะหน้าฝน เชื้ออาจจะกลับมาอีกก็ได้  

ภาพ/ข่าว สมศักดิ์ ตระกูลสุข ข่าวสนมนิวส์ #โควิด-19 #ผู้ว่าสุรินทร์

About The Author