นักเสี่ยงโชคแห่ส่องเลขเด็ด ไหโบราณ กุมารมาบอก (มีคลิป)

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=VgUgkoMHT2U[/embedyt]

สุรินทร์-ขุดพบไหโบราณอีกใบ ที่อำเภอสนม นักเสี่ยงโชคแห่ส่องเลขเด็ด เจ้าของเผยฝันเห็นกุมารมาบอกมีของเก่าในนา ก่อนขุดเจอ

วันที่ 29 พ.ค.63 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้ง มีชาวบ้านขุดพบไหโบราณ อายุกว่า 100 ปี บริเวณกลางทุ่งนา หมู่ 4 ต.แคน อ.สนม จ.สุรินทร์ ได้นำเก็บไว้ที่บ้านของนายเล เฉื่อยรัมย์ อายุ 39 ปี บ้านหนองหว้า เลขที่ 60 หมู่ที่ 4 ต.แคน อ.สนม จ.สุรินทร์ จึงได้เข้าไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงที่พบชาวบ้านจำนวนมากกำลังมุงดู ไหโบราณที่ตั้งเก็บรักษาไว้บริเวณบ้าน ข้างศาลพระภูมิ ซึ่งได้ทำคล้ายศาลตั้งเก็บไว้ โดยไหนั้นจะมีลักษณะคล้ายกับไหที่พบ บ้านนารุ่ง ต.นารุ่ง อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ แต่จะเล็กกว่าเล็กน้อย วัดโดยรอบ ความกว้าง 48 ซม. ความสูง 55 ซม. แต่มีสภาพไม่สมบูรณ์ ปากไหแตก เนื่องจากถูกขุดโดนปากไหก่อนนำมาเก็บไว้ที่บ้าน

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=UhMfIJ8uEBk[/embedyt]

จากการสอบถาม นายเล เฉื่อยรัมย์ อายุ 39 ปี เล่าว่า ก่อนขุดเจอไหนั้น ตนฝันเห็นกุมาร เป็นเด็กมัดผมจุก นุ่งกระเบนมาบอกว่า ที่นามีของเก่าเยอะ แต่ตนก็ไม่ได้สนใจอะไร ก็ไปไถนาตามปกติเรื่อยๆ แต่ก็ไปเจอไหจริงๆ จึงนึกถึงความฝันของตนเอง ว่าฝันเป็นจริงๆ แต่ที่ตนฝันนั้นจะเป็นอีกจุดหนึ่งที่พบ คนละฝั่งกัน จุดที่เจอนั้นจะมีต้นหว้าที่ตัดไปแล้ว มีรากขนาดใหญ่ จะทับอยู่ด้านบน ซึ่งไหจะอยู่ในรากของต้นหว้า

ส่วนทางด้าน น.ส.จำปา หวังสุข อายุ 40 ปี เล่าว่า แฟนของตนเป็นคนขุดและนำมาไว้ที่บ้าน ตนก็ไปดูยามหรือหมอดู ตนได้ถามหมอดูว่า ถ้าเอามาไว้ที่บ้านจะเป็นไรไหม หมอดูบอกว่าไม่เป็นไร เขาจะมาค้ำมาคูณ มาช่วยดูแลรักษา มาให้โชคให้ลาภ ตนเลยเอาไว้ใกล้ๆศาลพระภูมิ ซึ่งวันที่เจอนั้นตนก็ได้เสี่ยงลอตเตอรี่มาชุดหนึ่ง ลงท้ายด้วย 26 เป็นเลขวันที่เจอไหน คือวันที่ 26 พ.ค.63

ส่วนนางสายัน อินทรีย์ อายุ 57 ปี ชาวบ้านทราบข่าวก็มาขอโชคลาภเช่นกับคนอื่น ซึ่งนางสายัน ไปส่องในไหเจอตัวเลข 55 และ 85 เสี่ยงโชคซื้อเสี่ยงลอตเตอรี่ อย่างละชุด ชุดละ 2 ใบ โดยพูดอย่างมั่นใจว่า รางวัลที่ 1 อย่างแน่นอนพร้อมกับหัวเราะอย่างมีอารมณ์

ส่วนชาวบ้านที่ไปนั้น บางคนก็เจอเลข 573 บางคนก็ตีเอาเลขที่บ้านคือ 60 และอายุของเจ้าของบ้านที่ขุดเจอ 40 บางคนเจอก็ไม่ยอมบอกใครได้แต่อมยิ้ม พูดแค่ว่าแล้วแต่บุญวาสนาใครวาสนามัน โชคใครโชคมัน เพื่อนำไปเสี่ยงโชคงวดที่จะถึงนี้ 1 มิ.ย.63 ตามความเชื่อนักเสี่ยงโชค

ภาพ/ข่าว สมศักดิ์ ตระกูลสุข ข่าวสนมนิวส์

About The Author