วันอังคาร, 22 ตุลาคม 2567

นาที!!? กู้ภัยเผารังต่อ ภารโรง โรงเรียนหวั่นอาละวาดไล่ต่อยเด็กนักเรียน แจ้งกู้ชีพมาช่วย (ชมคลิป)

นาที!!? กู้ภัยเผารังต่อ ภารโรง โรงเรียนหวั่นอาละวาดไล่ต่อยเด็กนักเรียน แจ้งกู้ชีพมาช่วย (ชมคลิป)

เมื่อวันที่ 14 พ.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่ได้มีชาวบ้านที่เป็นภารโรง โรงเรียนบ้านโนนงิ้ว ซึ่งเป็นแจ้งว่ามีต่อ ขึ้นไปทำรังขนาดใหญ่บนต้นมะม่วงในโรงเรียนบ้านโนนงิ้ว ต.หนองสนิท อ.จอมพระ จ.สุรินทร์ และกลัวว่าจะได้รับอันตรายแก่เด็กนักเรียน เพระนักเรียนเปิดเทอมแล้ว หากเด็กนักเรียนไปอยู่ไกล้ต้นไม้เกรงว่าตัวต่ออาจต่อยเอาได้ จึงประสานกู้ชีพหนองสนิท  กำจัดรังต่อบริเวณดังกล่าว

ล่าสุดวันนี้ 14 พ.ค.61 เวลาประมาณ 18.50 น. เจ้าหน้าที่กู้ชีพหนองสนิท ต.หนองสนิท อ.จอมพระ จ.สุรินทร์ เข้าไปตรวจสอบ พบรังต่อมีจำนวน 2 รัง จึงร่วมกันเข้ากำจัดรังต่อ เจ้าหน้าที่กู้ชีพหนองสนิท ได้นำผ้าชุบกับน้ำมันพันกับไม้ยาว แล้วจุดไฟเผาทำลาย ใช้เวลานานกว่า 20 นาที จึงกำจัดรังต่อได้หมด

จากการสอบถาม ชาวบ้านที่เป็นภารโรงโรงเรียน เปิดเผยว่า ในช่วงปิดเทอมก็ไม่ค่อยมีใครเข้ามาโรงเรียน จึงไม่ได้สักเหตุเห็นรังต่อ แต่ช่วงนี้ก็เปิดเทอมแล้ว นักเรียนครูก็จะเดินผ่านบริเวณนี้ประจำ ซึ่งมีนักเรียนเห็นรังต่อมาบอก จึงบอกนักเรียนอย่าเข้าไปไกล้ ว่าจะแจ้งวันถัดไปแต่เกรงว่านักเรียนที่ไม่ทราบจะหลงไปไกล้ต้นไม้อาจโดนต่อต่อยเอาได้ จึงแจ้งให้กู้ภัยฯ มาช่วยกำจัดได้สำเร็จเพื่อความสบายใจปลอดภัยไว้ก่อน

https://youtu.be/p-SBE6rSqEw

ภาพข่าว/กู้ชีพหนองสนิท

About The Author

เรื่องที่เกี่ยวข้อง