วันอังคาร, 22 ตุลาคม 2567

กิจกรรมดี..!! สนามจราจรเยาวชน เสริมสร้างจิตสำนึก ความปลอดภัยทางถนน

กิจกรรมดี..!! สนามจราจรเยาวชน เสริมสร้างจิตสำนึก ความปลอดภัยทางถนน

วันนี้ 12 มิ.ย. 61 เมื่อเวลา 10.00 น.  สภ.สนม. จ.สุรินทร์ นำโดย พ.ต.อ.สนม. อุไรรักษ์ ผกก.สภ.สนม , พ.ต.ท.ประหยัด กล้าเหิม สวป. พร้อมด้วย เวร 20, ทีม ตร.จราจร ได้รณรงค์ ร่วมกับ สำนักงานขนส่งจังหวัด สาขารัตนาบุรี ดำเนินกิจกรรม ในโครงการ สนามจราจรเยาวชน เสริมสร้างจิตสำนึก ความปลอดภัยทางถนน ทั้งนี้ ได้ พบปะนักเรียน โรงเรียนบ้านนาดี ต.หนองระฆัง อ.สนม สร้างความรู้ความเข้าใจในการช่วยกันป้องกันการเกิดอุติเหตุจากการขับรถ

โดยมีกิจกรรมประกอบด้วยการอบรมภาคทฤษฎี และการเสริมทักษะการขับขี่รถจักรยาน 2 ล้ออย่างถูกต้องปลอดภัย ให้ความรู้เกี่ยวกับอุปกรณ์ส่วนควบต่างๆของจักรยาน ความรู้เกี่ยวกับหมวกนิรภัย การสวมที่ถูกต้อง การตรวจสภาพความพร้อมของจักรยานก่อนใช้งาน เป็นต้น ซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุ ทำให้เยาวชนมีความรู้เกี่ยวกับเครื่องหมายจราจรสามารถปฏิบัติตามได้อย่างถูกต้องและปลอดภัย

การให้ความรู้เกี่ยวกับกฎจราจร การใช้รถใช้ถนนอย่างถูกต้องและปลอดภัย มีน้ำใจและมีวินัยในการใช้รถใช้ถนนร่วมกับผู้อื่นซึ่งเป็นการสร้างจิตสำนึกแห่งความปลอดภัยตั้งแต่วัยเยาว์ แก่กลุ่มเป้าหมายเยาวชน นักเรียนโรงเรียนบ้านนาดี ต.หนองระฆัง อ.สนมจำนวน 200 คน จะทำให้เด็กๆ เป็นผู้ใหญ่ที่มีวินัย และตระหนักถึงความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนอยู่เสมอ และช่วยลดอุบัติเหตุทางถนนได้ในอนาคต

About The Author

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ปีใหม่นี้กลับบ้านน้อยลง การจราจรโล่งไม่คึกคัก
ตำรวจทางหลวงกู้ภัยหัวใจงาม พบรถเสียบนถนน ไม่รอช้าจอดรถเปิดสัญญาณไฟ นำกรวยจราจรวางอำนวยความสะดวกให้ประชาชน
ฝนตกหนัก ต้นไม้โค่นล้มกีดขวางทางจราจร เยาวชนช่วยกันนำต้นไม้ออก (คลิป)
เยาวชนคนรุ่นใหม่ ปลอดภัยบนท้องถนน ร่วมกันติดตั้งป้ายสัญญาณจราจร ลดปัญหาการเกิดอุบัติเหตุ
ลดจุดเสี่ยงในชุมชน..! นำวัสดุเหลือใช้ยางรถทาสีทำสัญญาณเตือนการใช้จราจร
โดน2ข้อหา..สาววัยรุ่นยังยิ้มได้ แค่เตือนก่อน….คราวหน้าจับแน่ (ชมคลิป)