วันอังคาร, 22 ตุลาคม 2567

ทำดีต้องแชร์! กู้ชีพและครูจิตอาสา เล่นดนตรีเปิดหมวกหาเงินช่วยน้ำท่วม ร้อยเอ็ด อุบล  สกลนคร (คลิป)

ทำดีต้องแชร์! กู้ชีพและครูจิตอาสา เล่นดนตรีเปิดหมวกหาเงินช่วยน้ำท่วม ร้อยเอ็ด อุบล  สกลนคร (คลิป)

เมื่อวันที่ 2 ส.ค.61 ผู้สืบข่าวรายงานว่า ที่ตลาดนัดคลองถม บริเวณแยกสำโรง ตำบลหนองสนิท อ.จอมพระ จ.สุรินทร์ มีกิจกรรมดนตรีจิตอาสาช่วยผู้ประสพภัยน้ำท่วม ของหน่วยกู้ชีพตำบลหนองสนิท และ โรงเรียนหนองสนิทวิทยา หน่วยชีพนกู้ชีพหนองสนิท พร้อมทีมจากนอกเขตตำบลหนองสนิท ร่วมจัดกิจกรรมในเขตพื้นที่เพื่อช่วยเหลือประสพภัยน้ำท่วม ในเขตพื้นที่  ร้อยเอ็ด อุบล  สกลนคร

เพลงหมกฮวก

  การแสดงเล่นดนตรีเพื่อช่วยเหลือน้ำท่วมที่ ร้อยเอ็ด อุบล  สกลนคร และพี่น้องชาวภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่กำลังประสบปัญหาน้ำท่วม กู้ชีพตำบลหนองสนิท และ โรงเรียนหนองสนิทวิทยา ซึ่งมีครู อนุสรณ์ รัศมิงแก้ว ศราวุธ ถึงสุด จาก โรงเรียนหนองสนิทวิทยา พร้อมนักเรียน ได้ใช้นำเครื่องดนตรีทำการแสดงร้องเพลงรับบริจาคสิ่งของ เครื่องใช้เพื่อช่วยเหลือเหตุการณ์น้ำท่วมทางภาคอีสาน ที่บริเวณตลาดนัดคลองถม ต.หนองสนิท อ.จอมพระ จ.สุรินทร์

ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความสุข และรอยยิ้มของผู้ที่ผ่านไปจับจ่ายซื้อของในตลาดคลองถม ต่างก็ช่วยบริจาคคนละเล็กคนละน้อยตามกำลังศรัทธา เพื่อที่จะช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม บทเพลงที่นำมาร้องนั้นก็มีหลากหลายแนว ทั้งไทย ลูกทุ่ง หมอลำ สตริง เพื่อชีวิต เรียกได้ว่าครบทุกรสทุกอารมณ์ นี่แหละน้ำใจคนไทยไม่ทิ้งกัน https://youtu.be/jHgbq62iBzs

About The Author