แห่ดูลูกวัวประหลาด หวังให้โชคใหญ่

#สุรินทร์ แตกตื่น..! ชาวบ้านแห่ดูลูกวัวประหลาด หวังให้โชค(คลิป)

23 ตุลาคม 2561 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้าน บ้านเปรียง ตำบลจารพัตว่า พบวัวแม่วัวพันธุ์พื้นเมือง คลอดลูกออกมามีรูปร่างแปลก ไม่มีจมูก แต่มีก้อนเนื้องอกออกมาที่ส่วนหัวขนาดใหญ่ ที่บ้านเปรียง เลขที่ 130  หมู่ 4 ต.จารพัต อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์

 

 

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ตามที่ได้รับแจ้ง ซึ่งเป็นบ้านของนายสำเร็จ รอบรู้เจน อายุ 67 ปี และนางทองเหลือ  รอบรู้เจน อายุ 70 ปี ไปถึงพบชาวบ้านกว่า 10 คน กำลังมุงดูเจ้าลูกวัวประหลาดอยู่ ซึ่งเป็นลูกวัวเพศผู้ และได้ใช้ขวดนมป้อนนมให้ลูกวัวดื่ม เพราะลูกวัวตัวดังกล่าวไม่สามารถจะช่วยเหลือตัวเองได้ และไม่สามารถจะพยุงตัวเองให้สามารถลุกขึ้นยืนขึ้นได้ อาจเป็นเพราะก้อนเนื้อที่หัว จึงทำให้มีน้ำหนักที่ส่วนหัวมากเกินไป

 

 

นางทองเหลือ รอบรู้เจน อายุ 70 ปี  บ้านเลขที่ 130  หมู่ 4 ต.จารพัต อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ (เจ้าของวัวประหลาด) เล่าว่า ตนมีแม่วัวพันธุ์พื้นเมือง อายุราว 8 ปี อยู่ 1 ตัว ซึ่งก่อนหน้านี้ แม่วัวตัวนี้ได้ออกลูกมาแล้วกว่า 3 ตัว ทุกตัวปกติดี ส่วนครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 ได้ตกลูกมาแล้วมีรูปร่างหน้าตาแปลกไป จากตัวก่อนๆ

 

เพราะตรงส่วนหัวจะเป็นก้อนเนื้อกลมๆ ขนาดใหญ่ ลักษณะนุ่มคล้ายมีน้ำอยู่ข้างใน และไม่มีรูจมูก ใช้การหายใจทางปาก ไม่สามารถลุกชึ้นยืนเองได้ ตนต้องใช้นมผงสำหรับชงให้เด็ก ชงป้อนให้ลูกวัวตัวนี้ดื่ม ตนเห็นแล้วรู้สึกสงสารมาก เลยอยากให้ลูกวัวตัวนี้ได้ลืมตาดูโลกให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้.

 

 

ภาพ – ข่าว / ปวริศร์ วงษา

เรียบเรียง / สุทธิศักดิ์ สอนกล้า ประจำกอง บก.สนมนิวส์

 

About The Author