ฝรั่งโชว์สเต็ปฟ้อนรำแบบไทยๆ ในงานลอยกระทง ที่ อ.สังขะ จ.สุรินทร์

สุรินทร์-เสียงดนตรีมันยั่วยวน..! ฝรั่งโชว์สเต็ปฟ้อนรำแบบไทยๆ ประกอบเพลงหมอลำ ในงานลอยกระทง ที่ อ.สังขะ จ.สุรินทร์(คลิป)

https://youtu.be/TPoUoWjTbyE

วานนี้ (22 พ.ย.61) ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สุรินทร์ รายงานบรรยากาศงานสืบสานประเพณีลอยกระทงที่ อ.สังขะ จ.สุรินทร์ มีประชาชน นักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ พาคนรัก สมาชิกในครอบครัว และเพื่อนๆ เดินทางมาร่วมลอยกระทง ปล่อยปลา ณ แหล่งน้ำสำคัญ ประจำอำเภอกันอย่างคึกคัก

 

 

กิจกรรมงานลอยกระทงปีนี้ มีขบวนแห่กระทงของแต่ละคุ้ม แต่ละหน่วยงาน โดยเริ่มตั้งขบวนจากหน้าตลาดสดเทศบาล อ.สังขะ ผ่านใจกลางเมือง เข้ามาข้างสระน้ำสาธารณะประจำอำเภอด้านติดกับห้างสรรพสินค้า เทสโก้โลตัส สาขาอำเภอปราสาท โดยมีการประกวดนางนพมาศทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ประกวดกระทงสายงาม

 

และร่วมลอยกระทงขอขมาพระแม่คงคา ซึ่งหลายคนเชื่อว่าการลอยกระทงเป็นการสะเดาะเคราะห์ ฝากทุกข์โศกโรคภัยไปกับกระทงให้สายน้ำพัดพาไป คนส่วนใหญ่จึงได้อธิษฐานขอพร ขอในสิ่งที่ตนเองปรารถนาก่อนจะทำการปล่อยกระทงลงแม่น้ำ

 

 

ไฮไลท์ ของงาน เป็นการออกบูธกิจกรรมจำหน่ายกระทงของโรงเรียนสังขะวิทยาคม โดยการนำเอาวงดนตรีของโรงเรียนมาบรรเลงสด ส่วนครูและเจ้าหน้าที่กว่า 10 คน จะแต่งชุดไทยมาทำหน้าที่จำหน่ายกระทง โดยให้นักเรียนทำกระทงมาคนละ 1 ใบ เพื่อมาจำหน่าย ในราคาใบละ 20 บาท

 

ซึ่งในขณะที่ทางคณะครูและวงดนตรีของโรงเรียนกำลังร้องและเต้นสร้างสีสันการขายกระทงอยู่ จากนั้นมีชาวต่างชาติแต่งชุดไทยเดินเข้ามาฟังและชมการร่ายรำของคณะครูโรงเรียนสังขะวิทยาคม ประกอบกับดนตรีมีจังหว่ะที่เมามันส์ จึงทำให้ชาวต่างชาติคนด่างกล่าวเข้าไปร่วมแจมทันที โดยการโชว์ลีลาฟ้อนรำแบบไทยๆ ทำให้ผู้ที่พบเห็นต่างยิ้มชื่นชม และบันทึกภาพกันเป็นจำนวนมาก.

 

 

ภาพ – ข่าว / สุทธิศักดิ์ สอนกล้า ประจำกอง บก. ข่าวสนมนิวส์

About The Author

เรื่องที่เกี่ยวข้อง